Phần mềm diệt virus tốt nhất - Trend Micro

Theo khảo sát của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ), có gần 210 trong tổng số 411 tổ chức tài chính của nước này bị tin tặc tấn công từ năm 2015, chiếm 51%.
Bài viết liên quan:


Trang Nikkei Asian Review cho biết đối tượng khảo sát của BOJ bao gồm các siêu ngân hàng, ngân hàng địa phương, ngân hàng tín thác (có vai trò của ngân hàng thương mại, tổ chức nhận tiền gửi và công ty ủy thác) và tổ chức tín dụng.

Tin tặc tấn công nhiều ngân hàng lớn Nhật Bản


Trong số những tổ chức được khảo sát, có 10,9% cho biết hoạt động của họ đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công mạng (trong đó 9,7% chỉ bị ảnh hưởng nhỏ; 1,2% bị ảnh hưởng “cực kỳ nghiêm trọng”).

Cũng theo khảo sát, hình thức tấn công mạng nhắm vào các tổ chức tài chính rất đa dạng, từ thông qua thư điện tử truyền virus và phần mềm gián điệp (ransomware) nhằm đe dọa xóa dữ liệu máy tính đòi tiền chuộc cho đến dùng mã độc khiến trang web của các tổ chức tài chính không thể truy cập. Khảo sát cũng cho thấy các ngân hàng lớn là đối tượng tấn công ưa thích của bọn tin tặc.

Theo BOJ, tuy có đến 85,4% tổ chức tài chính nhận thấy nguy cơ tấn công mạng đang gia tăng, nhưng có 60% cho biết họ không đủ nhân lực để đảm bảo an ninh mạng. Tuy nhiên, số tiền mà các tổ chức chi ra để tăng cường an ninh mạng đã tăng.

Cụ thể, các ngân hàng của Nhật chi trung bình 178 triệu yên cho ngăn ngừa tấn công mạng trong năm tài chính hiện tại, tăng 60% so với năm tài chính 2016.

Theo giám đốc điều hành của tổ chức phân tích tài chính Financials ISAC Japan Keisuke Kamata: “Tuy ngành ngân hàng của Nhật đã tránh được một vụ tấn công mạng quy mô lớn có thể gây ra tình trạng rò rỉ thông tin nghiêm trọng, nhưng trong 1 - 2 năm qua phạm vi của các cuộc tấn công đã mở rộng đáng kể”.

Do đó, ông Kamata đề xuất các ngân hàng Nhật Bản nên xây dựng một hệ thống an ninh có khả năng thích ứng nhanh chóng và hiệu quả với các phương thức tấn công không ngừng thay đổi.

Nikkei Asian Review cho biết đây là lần đầu tiên BOJ tổ chức khảo sát về an ninh mạng của các tổ chức tài chính. Sau khi khảo sát, BOJ hy vọng sẽ tổ chức các cuộc thảo luận về nâng cao tính bảo mật của các tổ chức này.

Japan Today cho biết để cải thiện khả năng ngăn chặn tấn công mạng, chính phủ Nhật trong thời gian qua đã thực hiện nhiều biện pháp như hợp tác với các công ty tư nhân phương Tây để đào tạo nhân lực cho ngành an ninh mạng, công bố một chiến lược an ninh mạng mới để tăng quyền hạn của chính quyền trong kiểm soát và trả đũa các cuộc tấn công, tổ chức diễn tập an ninh mạng chung giữa 13 lĩnh vực cơ sở hạ tầng như điện lực, đường sắt, tài chính…

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Phần mềm diệt virus tốt nhất - Trend Micro © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top