Phần mềm diệt virus tốt nhất - Trend Micro

          Một số nhà nghiên cứu an ninh đã phát hiện ra những lần hình thành của ransomware Locky khét tiếng (được phát hiện bởi Trend Micro với tư giải pháp là nhà RANSOM_LOCKY), với một biến thể, đổi tên thành IKARUSdilapidated, và đã được lan rộng bởi chiến dịch spam. Lần thứ nhất được phát hiện vào ngày 9 tháng 8, những chiến dịch được hỗ trợ bởi hơn 11.600 Địa chỉ IP độc nhất từ ​​133 quốc gia, với hơn 62.000 Thư rác được gửi đi trong một ngày.

Locky có những biến thể nào? Chiến dịch spam ra sao?

          Các email spam chứa một tập lệnh Visual Basic độc hại giả mạo dưới dạng tài liệu Word (.Doc), archive (.Zip), Portable Document Format (.Pdf), hoặc tệp hình ảnh (.Jpg, .Tiff). Khi thực hiện, nó tải và chạy IKARUSdilapidated trên hệ thống. Nó sử dụng những biện pháp công nghệ điển hình: thúc giục người dùng kích hoạt các macro và làm mờ các tập tin đính kèm để tránh sự phát hiện. Khoản tiền chuộc đòi hỏi khoản thanh toán từ 0,5 tới 1 bitcoin (2.145 Đô la Mỹ đến 4.290 Đô la, tính tới ngày 18 tháng 8 năm 2017).


Tập lệnh Visual Basic độc hại giả mạo dưới dạng tài liệu
Tập lệnh Visual Basic độc hại giả mạo dưới dạng tài liệu
Xem thêm: Tải phần mềm diệt virus tốt nhất để phòng tránh Locky

          Các biến thể khác của Locky xuất hiện trong những tuần trước. Một phiên bản nối thêm phần mở rộng .Lukitus (có tức là "khóa" bằng tiếng Phần Lan) vào các tệp tin mã hóa sử dụng tệp JavaScript độc hại và đề nghị thanh toán 0,12 bitcoin (2,224 đô la). Một loại khác của Locky cũng hình thành vào tuần trước, lần này bổ sung một số tệp tin được mật mã bằng .Diablo6 . Cả hai lần hình thành đều sử dụng email spam như các vectơ lây truyền.

Locky xuất hiện với phần mở rộng .Lukitus
Locky xuất hiện với phần mở rộng .Lukitus


Giải pháp Ransomware Trend Micro

Đối với người sử dụng gia đình, Trend Micro Security 11 cung cấp nguy cơ bảo vệ mạnh mẽ đối với ransomware bằng biện pháp chặn những trang web độc hại, email và những tệp liên quan đến mối đe dọa này.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Phần mềm diệt virus tốt nhất - Trend Micro © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top